Hội nghị các đơn vị liên kết đào tạo năm 2016

Đăng lúc: 04/11/2016 (GMT+7)

“Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả trong tuyển sinh và đào tạo không chính quy”

Ngày 31/10 và ngày 01/11/2016 Viện đại học Mở Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị các đơn vị liên kết đào tạo năm 2016 tại cơ sở 2 (Thành phố Đà Nẵng). Hội nghị bàn về “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả trong tuyển sinh và đào tạo không chính quy”.
Về tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Công Hinh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên - Bộ giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, Tổng biên tập Báo Giáo dục thời đại, Ban lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Viện Đại học Mở Hà Nội và một số nhà khoa học cùng đại biểu của các đơn vị liên kết với Viện trên toàn quốc từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái (38 đoàn).
1.jpg
Các đơn vị liên kết nhận cờ lưu niệm

Nhận lời mời tham dự Hội nghị, đoàn Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa do ông Trần Văn Hạnh, phó Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn tham dự. Với thời gian 2 ngày Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến tham gia  tham luận xoay quanh chủ đề cốt lõi về các vấn đề thực trạng tuyển sinh không chính quy trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, trong số 8 bài tham luận tại Hội nghị, bài tham luận của ông Trần Văn Hạnh đã nhận được sự tán đồng, quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo đơn vị Tổ chức cũng như Lãnh đạo của các đoàn về tham dự. Bản tham luận đã nêu bật lên được thực trạng những khó khăn trong công tác tuyển sinh đào tạo không chính quy trong giai đoạn hiện tại cũng như trong tình hình xu thế mới ở Thanh Hóa nói riêng và các địa phương khác trong cả nước nói chung, đồng thời qua đó đã đề xuất một số biện pháp tháo gỡ cụ thể , nếu vận dụng sẽ đem lại những hiệu quả khả quan. Bên cạnh đó, ông Trần Văn Hạnh cũng đã có những kiến nghị trực tiếp với Lãnh đạo Bộ và các cấp quản lý ở địa phương; đồng thời đề nghị Viện Đại học Mở Hà Nội cần thay đổi một số cơ chế, chính sách, phương pháp trong công tác tuyển sinh để giúp người học có cơ hội tiếp cận rộng và sâu hơn nữa về nội dung chương trình mà vẫn bảo đảm được quyền và lợi ích…
3.jpg
Đồng chí Trần Văn Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa tham luận tại Hội nghị
       Bên cạnh những ý kiến tham luận cho Hội nghị, đoàn đại biểu của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa cũng đã tham gia lớp Tập huấn về công tác lưu trữ, cập nhật thông tin tuyển sinh hình thức trực tuyến của Viện Đại học Mở Hà Nội và được cấp chứng chỉ khóa học.
2.jpg
PGS. TS Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng giáo dục chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa
 
 
Lê Đức Thắng – Phòng QLĐT